Revenir au site

Những lưu ý khi tẩy trắng răng?

1 hàm răng trắng sáng tự nhiên giúp bạn có nụ cười tự tin, tăng thẩm mỹ cho gương mặt. Tuy vậy, vì nhiều nguyên nhân như thuốc, hóa chất, tuổi tác, nhiễm màu thực phẩm đã khiến răng chúng ta có màu vàng sậm hay nâu, xám mất thẩm mỹ. https://nhakhoakim.com/nha-khoa-bien-hoa-dong-nai.html

Có rất nhiều phương pháp làm trắng răng, nhưng không phải bộ răng nào cũng đáp ứng tốt với tẩy trắng răng và mỗi phương pháp tẩy trắng có ưu nhược điểm riêng.

Nguyên nhân gây nhiễm màu răng
Nhiễm màu ngoại lai: Có nguồn gốc từ thức ăn, thức uống, thuốc lá... Các món ăn có màu sậm, trà, cà phê, nước trái cây, rượu vang đỏ... đều có thể để lại những phân tử màu bám dính lên răng. Qua quá trình lâu dài, các phân tử này xâm nhập sâu bên trong các trụ men ngà, làm răng sậm màu rõ rệt.

Nhiễm màu nội sinh: Chất màu hình thành từ bên trong răng do răng chết tủy, do hóa chất qua đường máu, do tuổi tác, do di truyền.

Những trường hợp cần thận trọng khi tẩy trắng răng
Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên kết quả phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị.

Tẩy trắng răng bằng thuốc và đeo máng tại nhà.
Các trường hợp thuận lợi: Nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt với các phương pháp tẩy trắng đơn giản.

Các trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả
Nhiễm màu tetracycline độ 3-4, nhiễm màu fluorosis. Trong nhiễm màu tetracycline có thể chia 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím, khi răng có màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả.

Răng tụt lợi: Với răng tụt lợi hở chân răng tẩy trắng không làm chân răng trắng hơn mà còn gây ê buốt kích thích tủy.

Các trường hợp thận trọng khi tẩy trắng
Bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy, phải ngừng ngay liệu trình.

Phụ nữ mang thai và cho con bú.

Trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng do dễ kích ứng tủy.

Viêm lợi, hở cổ - chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng.

Có nhiều phương pháp làm trắng răng như dùng thực phẩm tự nhiên, kem đánh răng có chất làm trắng, miếng dán làm trắng, gel làm trắng, nước súc miệng, máng tẩy trắng cá nhân, tẩy trắng ở phòng khám dưới sự kiểm soát của nha sĩ. https://nhakhoakim.com/