Revenir au site

Các phương pháp điều trị lệch khớp cắn?

Sai lệch khớp cắn không chỉ ảnh hưởng xấu đến việc ăn uống mà còn gây mất thẩm mỹ gương mặt. Vì vậy, người gặp tình trạng này nên thực hiện phẫu thuật lệch khớp cắn hay áp dụng 1 số phương pháp điều trị khác để chỉnh lại hai hàm với gương mặt trở nên cân đối hơn.

1. Lệch khớp cắn là gì? Có những dạng lệch khớp cắn nào?
Sai lệch khớp cắn là tình trạng hai hàm không khít lại với nhau, gây ảnh hưởng tới việc nhai nuốt, khó khăn khi cử động hàm và làm giảm sự cân đối cả gương mặt. Có những dạng sai lệch khớp cắn thường gặp sau: https://nhakhoakim.com/chinh-hinh-ham-tren-nhanh-chong-dieu-tri-ho-vau.html

Khớp cắn ngược: là dạng lệch khớp cắn khi xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra phía trước quá mức trong khi xương hàm trên quá ngắn, cụp vào trong. Tình trạng này khiến khuôn mặt mất cân đối và gây khó khăn khi cử động hàm.

Khớp cắn sâu: là sự mất cân đối giữa hàm trên với hàm dưới, hàm dưới lùi sâu vào so với hàm trên. Khi nhìn nghiêng sẽ thấy hàm dưới bị che đi phần nhiều, giống người bị hô.

Khớp cắn chéo: không biểu hiện trên khuôn mặt mà chỉ lộ khi cười. Những người bị khớp cắn chéo có răng xô lệch, không đúng trật tự, không rõ hô hay móm.

Khớp cắn hở: là một trong những sai lệch khớp cắn nghiêm trọng nhất, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ và chức năng của cả hàm răng. Tình trạng này biểu hiện bởi nhóm răng cửa bị hở, răng cửa ở hàm trên và hàm dưới không chạm được vào nhau, có thể nhìn thấy lưỡi khi khép răng ở trạng thái nghỉ.

2. Các phương pháp điều trị lệch khớp cắn
Việc điều trị cho các trường hợp bị lệch khớp cắn không đơn giản, cần đến các giải pháp tổng thể, chính xác sau khi thăm khám kỹ lưỡng. Dưới đây là một số phương pháp điều trị lệch khớp cắn:

Niềng răng thẩm mỹ: niềng răng là biện pháp chỉnh răng và chỉnh khớp cắn khá hiệu quả. Phương pháp này tác động tổng thể tới hàm răng để chúng quay về vị trí cũ, cân đối giữa hai hàm.

Bọc răng sứ thẩm mỹ: áp dụng cho trường hợp sai lệch khớp cắn nhẹ như răng thưa, khấp khểnh, mọc thụt vào trong,... không phải do xương hàm và người bệnh có nhu cầu trị liệu nhanh.

Phẫu thuật lệch khớp cắn: niềng răng chỉ là giải pháp được áp dụng khi răng mọc chen lấn, lộn xộn. Phương pháp niềng răng sẽ không hiệu quả nếu nguyên nhân sai lệch khớp cắn là do xương hàm bị lệch. Trong trường hợp này, phẫu thuật là lựa chọn tối ưu.

Với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, bác sĩ sẽ tác động trực tiếp vào xương hàm của bệnh nhân, cắt bớt một phần xương hoặc nối thêm xương tùy từng dạng khiếm khuyết của người bệnh. Phẫu thuật lệch khớp hàm chỉ điều chỉnh sao cho hai hàm trở nên cân đối, giúp tái tạo khớp cắn đạt chuẩn. https://nhakhoakim.com/chua-khop-can-nguoc-ham-mom-an-toan.html

Nha khoa Kim là lựa chọn điều trị lệch khớp cắn lý tưởng cho bệnh nhân đang gặp vấn đề về khớp cắn. Không chỉ có quy trình khám bệnh, lên kế hoạch và phẫu thuật minh bạch, cơ sở vật chất hiện đại mà còn có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật phẫu thuật lệch khớp cắn.